Đó là kết quả nghiên cứu mới nhất được đăng tải trên tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Hoa Kỳ do các nhà khoa học Brazil thực hiện.

Nguyên nhân có thể một phần bắt nguồn từ chính phương pháp sinh mổ. Việc thiếu tiếp xúc với những loại vi khuẩn có lợi trong quá sinh sinh nở đã gây ra hiện tượng trên, theo báo cáo được đăng tải trên tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kì mới đây.
Đồng thời các nhà nghiên cứu cũng phân tích nhiều yếu tố liên quan đến kết quả nghiên cứu công bố ở trên bao gồm: cân nặng người mẹ, thu nhập và trình độ học vấn bởi thông thường, càng những người học cao càng muốn chọn phương pháp sinh mổ.
Dù vậy ngay cả tính đến các yếu tố kể trên thì kết quả nghiên cứu vẫn cho thấy có tới 58% trẻ sinh mổ bị béo phì khi đến tuổi trưởng thành.
Tiến sĩ Helena Goldani – trưởng nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Federal de Rio Grande do Sul, Porto Alegre cho biết rằng những phát hiện trên đã không chứng minh được mối quan hệ giữa phương pháp mổ đẻ và trọng lượng cơ thể trẻ.
Theo khảo sát của các nhà khoa học, có khoảng 23% những ca sinh nở ở Anh trong năm được thực hiện bằng phương pháp mổ sinh. Trong khi đó, theo khuyến cáo của các nhà khoa học, con số này chỉ nên dừng lại ở 15%. Còn ở đất nước Brazil – nơi thực hiện nghiên cứu này, có tới 44% các ca sinh nở mỗi năm được thực hiện bằng phương pháp mổ sinh. Tuy nhiên, nhiều ca trong số này được cho là không cần thiết.
| AUD | 20,625.70 |
| CAD | 20,564.13 |
| CHF | 22,164.02 |
| EUR | 26,603.04 |
| GBP | 33,055.58 |
| HKD | 2,708.16 |
| JPY | 264.43 |
| SGD | 16,499.34 |
| THB | 678.43 |
| USD | 20,870.00 |
Thảo luận và phản hồi
Gửi phản hồi